x

 

vnr500

BẢNG XẾP HẠNG NĂM 2018
VNR500

CÔNG TY CP VẬT TƯ NÔNG SẢN APROMACO

xếp thứ 156/500 Doanh nghiệp lớn nhất cả nước.

Chi tiết

 

Tiêu điểm

Tổng Giám đốc APROMACO dự Hội nghị phân bón Quốc tế SYDNEY 2014

Theo thông lệ, Hội nghị phân bón Quốc tế (IFA) được tổ chức hàng năm với sự tham gia của tất cả các Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón hàng đầu thế giới, các viện nghiên cứu, các hiệp hội có liên quan…

Năm nay, IFA được tổ chức từ ngày 26–28/05/2014 tại 4 khách sạn lớn của Thành phố Sydney, Australia: Four Seasons, Marriott, Shangri-La và Quay West Suites với sự tham gia của khoảng 500 đại biểu đến từ khắp các Châu lục.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch kiêm TGĐ Apromaco và ông Bora Tập đoàn Dreymoore

Đoàn đại biểu của Apromaco do Ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty dẫn đầu đã có các buổi tọa đàm rất quan trọng với các đối tác, bạn hàng lâu năm để cùng bàn về diễn biến giá cả, tình hình cung cầu các mặt hàng phân bón UREA, DAP, MOP, SA, Supe Lân, NPK…nhằm có nhận định chính xác, tầm nhìn chiến lược giúp Apromaco đưa ra các quyết định nhanh chóng, kịp thời để nhập khẩu hàng hóa phục vụ cho nhu cầu sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam với giá thành thấp nhất, chất lượng tốt nhất. Đồng thời, Apromaco quảng bá sản phẩm do chính Apromaco sản xuất tới các bạn hàng để đẩy mạnh công tác xuất khẩu, tiêu thụ sản phẩm trong năm 2014.

 

Tại các buổi tọa đàm, các bên đưa ra nhận định thị trường phân bón như sau:

 

Về mặt hàng UREA:

Do Trung Quốc sẽ áp dụng chính sách thuế trái vụ từ tháng 7 đến tháng 10 nên giá UREA vốn đang ở mức thấp sẽ tiếp tục giảm và có thể chạm đáy trong tháng 7/2014. Điều này dẫn đến tâm lý chung của các nhà kinh doanh phân bón là chờ đợi đến tháng 7 để có cơ hội tiếp nhận được những lô hàng giá rẻ. Hiện tại, lượng hàng UREA tồn kho tại Trung Quốc ở mức rất lớn, đang được nhanh chóng tập kết tại các Cảng biển để được xếp lên tàu nhanh nhất, ngay khi chính sách mới được áp dụng.

Theo một số nhận định, giá UREA có thể thấp ở mức 220USD/tấn FOB cảng Trung Quốc trong tháng 7. Tuy nhiên, điều này khó có thể xảy ra vì Ấn Độ, Bangladesh sẽ mở thầu với lượng tiêu thụ lớn (khoảng 1,3 triệu tấn) khiến giá UREA có thể ổn định và tăng trở lại do lượng cung được giải tỏa một phần.

 

Apromaco làm việc cùng Transammonia AG – Thụy Sỹ

Apromaco làm việc cùng KEYTRADE AG – Thụy Sỹ

Về mặt hàng DAP:

Sau khi Trung Quốc áp dụng chính sách thuế trái vụ từ 16/05 đến tháng 15/10, giá DAP đã giảm tới mức ổn định. Ở mức giá này, một số nhà máy đang chấp nhận lỗ hoặc buộc phải tạm dừng sản xuất hoặc chuyển sang sản xuất mặt hàng tương tự (MAP). Đồng thời, nhu cầu DAP của Ấn Độ và Mỹ giảm nên lượng hàng tồn kho tại Trung Quốc vẫn ở mức cao. Một số doanh nghiệp sản xuất DAP lớn ở Trung Quốc đã cùng nhau họp bàn để phân định thị trường, chấp nhận giảm lượng sản xuất chứ không giảm giá. Điều này khiến giá DAP trong thời gian tới dự đoán ở mức đi ngang.

Apromaco làm việc cùng Heartychem – Hàn Quốc

Nhân dịp này, Apromaco cũng tiếp cận lại nguồn DAP đen bóng của Hàn Quốc và muốn xây dựng thị trường theo thị hiếu của người tiêu dùng khu vực Miền Trung Tây nguyên và Miền Tây Nam Bộ với chính sách phân phối khép kín kết hợp 3 bên: Nhà sản xuất – Nhà thương mại – Nhà nhập khẩu.

Về mặt hàng SA:

Theo đà giảm giá của UREA, SA cũng chịu ảnh hưởng giảm giá mạnh. Tình trạng ngừng sản xuất của một số nhà máy Capro cũng đã xảy ra. Tuy nhiên, do SA là mặt hàng Việt Nam chưa sản xuất được nên Apromaco vẫn miệt mài tìm kiếm các nguồn hàng SA chất lượng tốt nhất để đưa về Việt Nam trong thời gian tới. Ngoài sản phẩm SA Kim cương Nhật Bản, SA Đài Loan đã khẳng định được thế mạnh của Apromaco trong nhiều năm qua, Apromaco sẽ tiếp tục tìm kiếm nguồn hàng SA hạt to, trắng từ các nhà máy Sanning, DSM để nhập khẩu trong thời gian tới.

 

Apromaco làm việc với Tập đoàn Nitora – Thụy Sỹ

Về mặt hàng MOP:

Một trong những mối quan tâm hàng đầu tại Hội nghị lần này là việc quan hệ giữa BPC và UKT – hai trong số nhà sản xuất MOP hàng đầu thế giới. Sau khi chia tách, giá MOP đã tiếp tục suy giảm và hình thành mức giá mới và tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt giữa các nhà sản xuất từ Nga, Belarus, Israel, Canada… Tuy vậy, hiện tại, giá MOP vẫn có sự chênh lệch lớn giữa Châu Mỹ và Châu Á. Trong khi giá MOP tại khu vực Châu Mỹ (Brazil) ở mức ổn định thì tại Châu Á (Việt Nam, Phlippines) ở mức thấp do trong một thị trường nhỏ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh với nhiều chủng loại hàng khác nhau, đặc biệt là thị trường đặc trưng như Việt Nam (có sự tham gia của cả MOP xuất xứ Lào). Các chuyên gia nhận định giá MOP nói chung sẽ không thể xuống thấp hơn.

Apromaco làm việc với URALKALI

Trong bối cảnh cạnh tranh quyết liệt cùng các yếu tố bất lợi khác (cầu giảm do giá nông sản thấp, khâu vận chuyển khó khăn do cấm tải…), Apromaco với hệ thống mạng lưới rộng khắp cùng chính sách bán hàng linh hoạt, tiềm lực tài chính mạnh, sự hậu thuẫn và đồng lòng của Nhà cung cấp đã giữ vững thị phần của mình và tiếp tục mở rộng thị phần tại một số thị trường mới.

Về mặt hàng Supe Lân và NPK APROMACO:

Các bạn hàng đều đánh giá cao chất lượng hai loại hàng này của Apromaco trong những năm vừa qua và sẵn sàng hợp tác để đưa các sản phẩm này thâm nhập nhiều hơn nữa vào thị trường quốc tế. Đặc biệt, qua Hội nghị này, Apromaco giới thiệu rộng rãi tới các bạn hàng về sản phẩm mới: Lân chậm tan, dạng hạt do Apromaco sản xuất (hàm lượng P2O5 đạt 28% min). Sản phẩm này rất tốt khi sử dụng bón cho cây cọ dầu tại thị trường Malaysia, Hàn Quốc và Indonesia. Trong các cuộc họp, Apromaco nhận được rất nhiều sự quan tâm đối với loại hàng này và đang xúc tiến gửi mẫu để ký kết hợp đồng chính thức.

 

Apromaco làm việc với Dragon Fertilizer

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Apromaco cùng trao đổi với đối tác khác về các tồn tại chưa được xử lý và các đối tác đều thiện chí muốn giải quyết dứt điểm theo đề nghị của Apromaco trong thời gian sớm nhất để cùng nhau hướng tới việc hợp tác lâu dài và bền vững.

 

 

Apromaco làm việc cùng Samsung – Hàn Quốc

Phạm Văn Định

Tin liên quan