x

BẢNG XẾP HẠNG NĂM 2018
VNR500

CÔNG TY CP VẬT TƯ NÔNG SẢN APROMACO

xếp thứ 156/500 Doanh nghiệp lớn nhất cả nước.

Chi tiết

Tiêu điểm

Ấn tượng khó phai

Nhằm tri ân những cán bộ đã gắn bó có nhiều đóng góp với Công ty suốt 30 năm công tác, chung tay góp sức xây dựng Apromaco ngày càng phát triển, các cán bộ có công lao và thành tích của Công ty đều được Ban lãnh đạo Công ty bố trí cho đi tham quan du lịch các nước châu Âu như một món quà kỷ niệm có nhiều ý nghĩa trước khi nghỉ chế độ hưu trí. Khác với đoàn của anh Nguyễn Viết Mông- nguyên Phó Tổng giám đốc, anh Đinh Trọng Hòa Bình- nguyên Kế toán trưởng chọn đi tham quan du lịch Hoa Kỳ 15 ngày vào năm 2014; chị Nguyễn Kim Oanh- nguyên phó Tổng giám đốc và tôi chọn đi 7 nước Châu Âu. Ngày 21 tháng 4 năm 2018, đoàn chúng tôi bắt đầu đi thăm quan du lịch hành trình 15 ngày tới 07 quốc gia Châu Âu: Pháp-Bỉ-Hà Lan-Đức-Thụy Sĩ-Ý và Tòa Thánh Vatican với cuộc hành trình đầy thú vị.

oanhloan1
Đúng 23h30 phút chiếc Airbus 320 hiện đại cất cánh lên bầu trời Hà Nội đưa chúng tôi bay ra thế giới.Trời hôm nay vẫn còn se lạnh nhưng lòng thấy ấm áp vô cùng. Nét mặt hân hoan phấn khởi trào dâng hạnh phúc. Trọn một đêm lơ lửng trên không trung nhưng không ai thấy mệt. Đúng 7h 25 phút máy bay hạ cánh xuống sân bay Charles De Gaulle nước Pháp. Đoàn chúng tôi tiếp tục lên đường đi thăm quan Cung điện Versaille- Một trong những Cung điện nổi tiếng Châu Âu, được tìm hiểu về cuộc sống cung đình của các triều đại vua Louis, thăm quan và được đặt chân lên tầng 2 của Tháp Eiffel- một trong 7 kì quan nổi tiếng thế giới,thăm quảng trường Trocadero, Hoàng cung lớn, Hoàng cung nhỏ, Khải hoàn môn Paris, đại lộ Champ Elysee nổi tiếng nước Pháp, chiêm ngưỡng bảo tàng Lourve là bảo tàng lâu đời và lớn thứ ba thế giới chứa câu chuyện dài về lịch và nghệ thuật nước Pháp từ thời các Vua Capetiens cho đến tận ngày nay,được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị của nhân loại như bức họa nổi tiếng nhất thế giới La Joconde của Leonardo Da Vinci. Đoàn người khắp 5 châu xếp hàng nối đuôi nhau để được tận mắt chiêm ngưỡng những công trình với lối kiến trúc cổ kính và đồ sộ, ai ai cũng thấy choáng ngợp và nể phục.Chiều cùng ngày chúng tôi được thả hồn du dương cùng du thuyền trên sông Seine thơ mộng với dòng nước xanh mát êm đềm cùng thư giãn để chuẩn bị cho hành trình tiếp theo.
Từ Paris xe đưa chúng tôi khởi hành đi Bỉ thăm thủ đô Brussels, thăm quảng trường lớn Grand Place với nền đá hoa cương đã được Unesco ghi vào danh sách di sản văn hóa nhân loại và từng được Đại văn hào Victor Hugo ca tụng là Quảng trường đẹp nhất thế giới. Đến nơi đây chúng tôi không thể bỏ qua biểu tượng của nước Bỉ xinh đẹp là Tượng chú bé đái tè, mô hình phân tử Atomium và thưởng thức những thanh socola ngọt lịm, thơm phức,món ăn khoái khẩu của biết bao người.

oanhloan6

Vườn hoa Tuylip
Điểm dừng chân tiếp theo là thủ đô Amsterdam của đất nước Hà Lan xinh đẹp,thăm quảng trường Dam và tận mắt chứng kiến Phố Đèn đỏ nổi tiếng – điểm khác biệt với đất nước mình.Chúng tôi ấn tượng với thành phố Lisse bởi đúng ngày chúng tôi đến lễ hội hoa Tulip tại vườn Keukenhof vừa khai mạc.Đây là vườn hoa lớn nhất thế giới, hàng năm đón tiếp 2 triệu khách du lịch đến thăm quan.Chưa bao giờ chúng tôi được nâng niu đắm chìm trong vườn hoa to, đẹp đến như vậy.Trong lúc say đắm với các loài hoa chúng tôi không quên tìm hiểu các loại phân bón cung cấp dinh dưỡng cho hoa và rất hi vọng một ngày không xa NPK Apromaco Lào Cai sẽ cho ra những dòng sản phẩm NPK có chất lượng cao chuyên dụng cho các loài hoa và sẽ được đồng hành cùng Hoa Tulip.Sau lễ hội hoa đoàn chúng tôi được chụp hình lưu niệm trước cung điện Hoàng Gia, du dương trên thuyền dọc kênh đào Amsterdam .Được đến thăm nhà máy chế tác kim cương lớn nhất thế giới, được tận mắt chứng kiến những nghệ nhân đang tỉ mỉ mài dũa để cho ra những viên kim cương với 201 lát cắt sáng lấp lánh và sang trọng vô cùng.
Vậy là đã hết hai ngày ở đất nước Hà Lan xinh đẹp, đoàn chúng tôi khởi hành đi Cologne- Thành phố lớn thứ tư nước Đức, thăm quan nhà thờ lớn với kiến trúc cổ kính, trang nghiêm.Đến Frankfurt thành phố đôi bờ sông Main đã từ lâu trở thành trung tâm thương mại lớn của nước Đức, nơi đây có trụ sở chính ngân hàng Trung ương Châu Âu và rất nhiều ngân hàng lớn khác. Frankfurt cũng là nơi có thị trường chứng khoán lớn nhất thế giới.Phong cảnh ở Đức cũng thật hữu tình. Dọc đường đi từ lâu đài Heidelberg đến Black Forest chúng tôi được ngắm những thảm cỏ xanh chạy ngút ngàn trên những ngọn núi, những ngôi nhà gỗ lợp ngói đỏ nằm giữa sườn đồi, những đàn bò nhởn nhơ gặm cỏ…của vùng Rừng đen nơi ra đời câu chuyện cổ tích: “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn”.
Mỗi ngày đi là một ngày được khám phá nhiều điều mới lạ. Tuyết ở đất nước mình cũng đã từng nhìn thấy trên đỉnh núi Mẫu Sơn hay Sapa mây trời huyền ảo nhưng tuyết dày trắng xóa cả ngọn núi Mount Titlit- Thụy sĩ thì có lẽ lần đầu được thấy. Đỉnh núi cao 10.000feet chúng tôi phải di chuyển qua ba lần cáp treo mới tới nơi.Háo hức chinh phục chính bản thân mình nên mặc dù nhiệt độ ngoài trời đang âm 3 độ c nhưng cả đoàn vẫn chơi đùa với tuyết,tạo dáng chụp hình ghi lại những kỉ niệm đáng nhớ của chuyến đi.
Rời Thụy sĩ xe đưa đoàn đến Milan- kinh đô thời trang thế giới,thăm quan nhà hát opera, nhà thờ Santa Maria và rất nhiều công trình kiến trúc đồ sộ, được mãn nhãn chiêm ngưỡng những mẫu thời trang mới nhất của thế giới, không biết tả gì thêm ngoài hai chữ:Tuyệt vời.
Những ngày cuối cùng của hành trình đoàn chúng tôi được đáp phà ra đảo Venci, thăm quan những công trình theo lối kiến trúc độc đáo nhất tại Venci, tự do thả bộ dọc theo kênh rạch và ngắm cảnh đẹp quyến rũ nơi đây.Một công trình kiến trúc đặc biệt không thể bỏ qua là Tháp nghiêng Pisa, thăm thành phố Florence xinh đẹp.

oanhloan10

Tháp nghiêng Pisa
Chỉ còn vài ngày nữa thôi chúng tôi phải kết thúc hành trình. Lưu luyến lắm những nơi đã đến.Tận dụng hết quỹ thời gian có thể, chúng tôi về Roma- Thủ đô hiện đại của nước Ý, tham quan đấu trường La Mã Colloseum- một trong tám kì quan mới của thế giới hiện đại được xem là biểu tượng của Đế chế La Mã và là một trong những mẫu kiến trúc La Mã đẹp nhất còn sót lại cho đến ngày nay.Vẫn ở Roma nhưng được công nhận là quốc gia riêng với diện tích 0,44 km2 đó là Tòa thánh Vatican- Trung tâm tôn giáo của cả thế giới với tuyệt tác là nhà thờ Thánh Peter.Công trình đồ sộ, không khí trang nghiêm,an ninh ở đây được thắt chặt từ vòng ngoài cho đến vòng trong nhưng dòng người xếp hàng đổ về không ngớt.Không chen lấn xô đẩy, không ồn ào náo nhiệt dường như ai cũng thầm cầu nguyện Chúa thương tình cho thế giới hòa bình, mọi quốc gia được Độc lập-Tự do-Hạnh phúc.
Hành trình 15 ngày đến 7 Quốc gia Châu Âu cũng khép lại.Đoàn chúng tôi được thượng lộ bình an.Hôm nay trở lại công việc thường ngày nhưng trong lòng vẫn dâng đầy cảm xúc. Được chiêm ngưỡng những công trình đồ sộ, những khung cảnh nên thơ hữu tình, những nghệ nhân tài ba say sưa, miệt mài với công việc, được học hỏi nền văn minh của các quốc gia…chúng tôi càng trân trọng những tình cảm, sự quan tâm của Ban lãnh đạo công ty đã tạo cho chúng tôi cơ hội này và mong rằng truyền thồng tốt đẹp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Công ty luôn được giữ vững và phát huy.
Đáp lại tình cảm của các anh các chị chúng tôi sẽ siết chặt tay nhau đoàn kết cùng nhau xây dựng Công ty ngày càng lớn mạnh.
Một số hình ảnh ghi lại chuyến đi