x

 

vnr500

BẢNG XẾP HẠNG NĂM 2018
VNR500

CÔNG TY CP VẬT TƯ NÔNG SẢN APROMACO

xếp thứ 156/500 Doanh nghiệp lớn nhất cả nước.

Chi tiết

 

Tiêu điểm

CHI CỤC TRỒNG TRỌT VÀ BẢO VỆ THỰC VẬT TỈNH NINH BÌNH GẶP GỠ, HỌC TẬP, TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM VỀ SẢN XUẤT VÀ SỬ DỤNG PHÂN BÓN TẠI CÔNG TY TNHH MTV SUPE LÂN APROMACO LÀO CAI

Ngày 12/6/2024, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Ninh Bình đã có chuyến công tác, gặp gỡ, học tập, trao đổi kinh nghiệm về sản xuất và sử dụng phân bón tại Công Ty TNHH MTV Supe lân Apromaco Lào Cai (Nhà máy Supe lân Apromaco Lào Cai).

Tham dự Chương trình, về phía Đoàn Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Ninh Bình có ông Vũ Khắc Hiếu – Chi cục Trưởng làm trưởng đoàn, các đồng chí lãnh đạo Chi cục, lãnh đạo các phòng ban, trạm và một số công chức, viên chức các phòng, trạm thuộc Chi cục. Về phía Công ty CP Vật Tư Nông Sản có ông Đỗ Đức Hùng – Phó Tổng giám đốc, ông Trịnh Đức Toản – Phó trưởng phòng Thị Trường, ông Bùi Tuấn Anh – TKV Ninh Bình. Về phía Công ty TNHH MTV Supe Lân Apromaco Lào Cai có Ông Trần Văn Vĩ – Giám đốc, ông Tô Công Đắc – Phó giám đốc Công ty, cùng các đồng chí Trưởng phòng trong Công ty.

image001Đoàn công tác của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Ninh Bình trao đổi kinh nghiệm sản xuất và sử dụng phân bón với Công Ty TNHH MTV Supe Lân Apromaco Lào Cai

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, học tập và trao đổi kinh nghiệm, ông Đỗ Đức Hùng – Phó tổng giám đốc Công ty CP Vật tư Nông sản gửi lời chào mừng nồng nhiệt và lời cảm ơn chân thành nhất đến Đoàn Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Ninh Bình đã chọn Công ty Cổ phần Vật tư Nông sản và Nhà máy Supe Lân Apromaco Lào Cai là nơi để gặp gỡ, học tập và trao đổi kinh nghiệm sản xuất và sử dụng phân bón. Ông khẳng định Công ty luôn thực hiện đúng các quy định của nhà nước về quản lý phân bón, từ nghị định 202, Nghị định 108 đến nghị định 84… và luôn quan tâm đến việc đầu tư nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm. Công ty đã đầu tư bài bản từ khâu khai thác mỏ quặng apatít đạt tiêu chuẩn làm nguyên liệu sản xuất, xây dựng Nhà máy với công nghệ và thiết bị hiện đại, đào tạo đội ngũ cán bộ có trình độ tay nghề cao và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO trong quá trình quản lý, vận hành Nhà máy sản xuất phân bón Supe Lân và NPK tại Lào Cai. Sản phẩm của Công ty cung ứng ra thị trường gồm các sản phẩm kinh doanh, nhập khẩu với thương hiệu Nông sản như : Kali Nông sản, SA Nông sản, DAP Nông sản, Ure Nông sản và các sản phẩm trực tiếp sản xuất mang thương hiệu Lào Cai: Supe Lân Lào Cai và NPK Lào Cai các loại đều có chất lượng tốt, ổn định được bà con nông nhân tin dùng. Với phương châm phục vụ bà con nông dân được tốt nhất, Công ty luôn kết hợp với các chuyên gia nông nghiệp và cơ quan quản lý Nhà nước tại địa phương tập huấn và tư vấn cho bà con nông dân về kỹ thuật sử dụng phân bón hiệu quả.

image002Ông Đỗ Đức Hùng – Phó Tổng giám đốc Công Ty CPVT NS phát biểu

Thay mặt Công ty TNHH MTV Supe Lân Apromaco Lào Cai Ông Trần Văn Vĩ – Giám đốc Công ty gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến Đoàn Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Ninh Bình đến thăm và làm việc tại Nhà máy. Ông cho biết: Sản phẩm Supe Lân Và NPK Lào Cai được sản xuất trên dây truyền công nghệ tiên tiến, hiện đại với nguồn nguyên liệu đầu vào được chọn lọc kỹ càng. Supe Lân luôn đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn công bố, sản phẩm luôn giữ được độ tơi, mịn, không đóng cục, thuận tiện cho quá trình bảo quản và sử dụng.  Sản phẩm NPK được sản xuất từ supe lân có hàm lượng P2O5hh tốt và các nguyên liệu nhập khẩu như SA, Kali, Ure,… Trải qua quy trình sản xuất tự động, khép kín từ khâu: phối trộn, tạo hạt, bóc dầu, đánh bóng…, hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015 để tạo ra các sản phẩm NPK luôn khô bóng, chất lượng tốt. Sản phẩm NPK cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết từ đa lượng tới trung vi lượng, giúp cây trồng tăng trưởng nhanh, năng xuất cao, chất lượng tốt. Hiện nay công ty đã cung ứng ra ngoài thị trường 30 dòng sản phẩm phù hợp với từng loại đất, từng loại cây trồng khác nhau. Trong đó có một số dòng sản phẩm chính mà Công ty đang cung cấp cho thị trường như : Supe lân Lào Cai, NPK Lào Cai 5.10.3, NPK 12.5.10, NPK 16.8.8+13S +TE, NPK 16.16.8+4S+TE, NPK 13.5.7+8S +TE, NPK 12.2.12 +TE…… Khi sử dụng cho cây trồng, sản phẩm supe lân và NPK Lào Cai có khả năng tan nhanh ở điều kiện bình thường, kích thích khả năng ra rễ cho cây con, duy trì dinh dưỡng trong cây, giúp cây trồng sinh trưởng nhanh, tăng sức đề kháng cho cây và thực sự đã nâng cao năng suất và chất lượng nông sản.

image003Ông Trần Văn Vĩ – Giám đốc Công ty TNHH MTV Supe Lân Apromaco Lào Cai phát biểu

Thay mặt Đoàn Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Tỉnh Ninh Bình ông Vũ Khắc Hiếu gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Tổng giám đốc, phòng Thị trường Công Ty Cổ phần Vật tư Nông sản, Ban lãnh đạo, Trưởng, phó phòng ban, CBCNV Công Ty TNHH MTV Supe Lân Apromaco Lào Cai đã chu đáo, nhiệt tình tiếp đón và hỗ trợ Đoàn tìm hiểu về quy trình sản xuất, thành phần dinh dưỡng, cách sử dụng các loại phân bón Supe Lân và NPK Lào Cai. Ông chia sẻ: Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật là tổ chức hành chính trực thuộc Sở NN và PTNT, giúp Giám đốc Sở tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh thực hiện các chức năng quản lý nhà nước chuyên nghành và tổ chức thực thi pháp luật về sản xuất trồng trọt, giống cây trồng nông nghiệp, sử dụng đất để sản xuất nông nghiệp, phân bón, bảo vệ thực vật, kiểm dịch thực vật nội và quản lý các dịch vụ công thuộc phạm vi lĩnh vực được giao trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Về lĩnh vực phân bón Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật có nhiệm vụ dự báo nhu cầu, xây dựng kế hoạch sử dụng phân bón hàng vụ, hàng năm  của địa phương, theo dõi, giám sát, nhận xét, đánh giá kết quả khảo nghiệm phân bón mới tại địa phương; tiếp nhận công bố hợp quy phân bón của các tổ chức, cá nhận theo quy định, hướng dẫn sử dụng các loại phân bón đúng kỹ thuật, đạt hiểu quả cao, đảm bảo an toàn thực phẩm, hạn chế gây ô nhiễm môi trường. Trong những năm qua bà con nông dân trong tỉnh Ninh Bình đã và đang sử dụng các sản phẩm phân bón Supe Lân và NPK Lào Cai và đánh giá rất cao về các sản phẩm này. Để thực hiện chương trình công tác năm 2024 của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Ninh Bình tổ chức Đoàn công tác học tập và trao đổi kinh nghiệm về sản xuất và sử dụng phân bón tại Công ty TNHH MTV Supe Lân Lào Cai. Qua chuyến thăm và làm việc này, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Ninh BÌnh được trực tiếp mắt thấy, tai nghe về các sản phẩm của Nhà máy. Đoàn công tác đánh giá cao về máy móc, thiết bị, công nghệ của Nhà máy cũng như việc sàng lọc nguyên liệu đầu vào để sản xuất ra các sản phẩm phân bón có chất lượng cao. Đặc biệt, Đoàn công tác đánh giá cao cách thức điều hành Nhà máy cũng như cách quản lý chất lượng sản phẩm của Nhà máy. Với thực tế này, Đoàn công tác cho rằng sản phẩm của Nhà máy Supe Lân Apromaco Lào Cai không những phục vụ tốt cho thị trường trong nước mà hoàn toàn có khả năng xuất khẩu sản phẩm đến những nền nông nghiệp sạch, nông nghiệp tiên tiến trên thế giới.

image004Ông Vũ Khắcc Hiếu – Chi cục trưởng phát biểu

Sau khi nghe những chia sẻ tại phòng họp, đoàn khách di chuyển xuống tham quan dây truyền sản xuất, tận mắt chứng kiến dây truyền sản xuất phân bón hiện đại, hệ thống kho hàng kiên cố, đảm bảo chất lượng hàng hoá.

 image005 image006

Ông Lý Bách Khoa – Trưởng phòng KH – VT giới thiệu và dẫn Đoàn đi tham quan dây truyền sản xuất và hệ thống kho hàng của Công Ty

Sau khi tham quan nhà máy, đoàn trở về nhà ăn Công ty để dự bữa cơm thân mật, ấm cúng thắm đượm tình cảm của con người Apromaco. Chuyến tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm về sản xuất và sử dụng phân bón Supe Lân và NPK Lào Cai kết thúc để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho Đoàn Chi cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Ninh Bình. Qua buổi gặp gỡ này mong rằng giữa Apromaco và Chi cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Ninh Bình sẽ ngày càng gắn kết hơn nữa cùng đồng hành với bà con nông dân tỉnh Ninh Bình để tạo ra các sản phẩm nông sản có năng xuất cao, chất lượng tốt. Thực hiện phương châm “ Supe Lân và NPK Lào Cai cùng nhà nông vun trồng thịnh vượng’’.

- Lương Hòa -

Tin liên quan