x

 

vnr500

BẢNG XẾP HẠNG NĂM 2018
VNR500

CÔNG TY CP VẬT TƯ NÔNG SẢN APROMACO

xếp thứ 156/500 Doanh nghiệp lớn nhất cả nước.

Chi tiết

 

Tiêu điểm

THỊ TRƯỜNG PHÂN BÓN QUỐC TẾ ĐẾN 06/5/2013

/THỊ TRƯỜNG URE

            Thị trường Ure hạt trong tại một số nước:

Yuzhny: 348 – 352 USD/tấn fob                     Biển Baltic: 346 – 348 USD/tấn fob

Vịnh Ả Rập: 360 – 365 USD/tấn fob             Brazil: 377 – 380 USD/tấn cfr

Thị trường Ure hạt đục giao ngay tại một số nước:

Vịnh Ả Rập: 340 – 360 USD/tấn fob             Vịnh Mỹ: 367- 380 USD/tấn cfr.

Ai Cập: 399 – 400 USD/tấn fob                      Iran: 350 – 355 USD/tấn fob

Diễn biến: Thị trường Ure thế giới đang có dấu hiệu ổn định sau thời gian dài trượt dốc.

Tại vùng vịnh Mỹ giá Ure đã tăng 4,5 USD/tấn lên 357 USD/tấn, trong khi đó tại biển Đen giá vẫn giảm 6,3 USD/tấn xuống 312,5 USD/tấn. Thị trường bán lẻ nhìn chung cũng tăng lên khoảng 7 USD/tấn, còn trên thị trường bán buôn giá thấp hơn khoảng 100 USD/tấn.

Thị trường Ure hạt trong: Thị trường mặc dù cũng có dấu hiệu phục hồi từ tuần trước và được kỳ vọng sẽ đi lên trong tháng 5 nhưng xu hướng chưa rõ ràng. Giá Ure hạt trong tại Yuzhny tuần này tăng giảm trái chiều tại một số kỳ hạn.

Ure hạt đục: Tại New Orleans giá chào bán Ure hạt đục trong đầu tuần này ở mức 350 USD/tấn fob giảm 17 USD/tấn so với đầu tuần trước. Do vậy đã không thu hút được sự quan tâm từ phía các nhà cung cấp mặc dù giá chào mua được đưa ra ở mức thấp là 35 USD/tấn fob. Do thời tiết ẩm ướt và hoạt động giao dịch trì trệ, thị trường đang dồn sự chú ý vào tình hình giao hàng Ure hạt đục Trung Quốc tại khu vực kênh đào Panama.

Thị trường Trung Quốc: Thị trường Ure Trung Quốc vẫn tiếp tục ảm đạm, giá vẫn đi xuống do lượng tồn kho gia tăng, trong khi tình hình sản xuất tại các nhà máy vẫn diễn ra bình thường.

Thị trường Ure nhìn chung ở trạng thái suy giảm. Mặc dù các đơn hàng xuất khẩu đang có xu hướng gia tăng, nhưng các doanh nghiệp vẫn trong trạng thái khá thận trọng khi mua hàng vào do đó kỳ vọng giá có thể sẽ suy giảm hơn nữa. Tại Sơn Đông giá xuất xưởng là 1.940 – 1.970 NDT/tấn. Xu hướng giảm tại thị trường Ure nội địa Trung Quốc sẽ tiếp tục được duy trì. Các nhà xuất khẩu vẫn đang kỳ vọng vào sự chuyển biến tốt hơn tại thị trường xuất khẩu do kỳ vọng sẽ có lợi thế cạnh tranh giá so với các thị trường khác. Ure thế giới đang có xu hướng ấm dần lên.

II/THỊ TRƯỜNG DAP

Giá DAP tại một số nơi trên thế giới

Baltic: 500 – 505 USD/tấn fob                                    Tampa: 490 – 495 USD/tấn fob

Ả Rập Saudi: 505 – 510 USD/tấn fob                        Vịnh Mỹ: 420 – 430 USD/tấn fob

Thế giới:

Thị trường DAP thế giới tiếp tục giữ ở mức thấp do một số nơi việc gieo trồng đang bị trì hoãn.

Thị trường DAP tại vùng vịnh Mỹ đã giảm mạnh do nhu cầu quốc tế yếu và việc trì hoãn gieo trồng đã giữ giá ở mức thấp. Giá DAP trung bình tại vùng Vịnh giảm 33,5 USD/tấn xuống mức 427 USD/tấn. Thị trường bán lẻ mức giá vào khoảng 530 USD/tấn nhưng các địa phương vẫn chưa có nhu cầu cho mùa vụ.

Trung Quốc:

Trong tuần trước thời tiết lạnh ở vùng phía đông bắc tiếp tục trì hoãn bón phân DAP. Giá DAP nội địa nhìn chung khá ổn định ở mức 3.060 NDT/tấn.

III/ THỊ TRƯỜNG KALI

Diễn biến thị trường Kali thế giới:

Mặc dù thị trường Kali trong tuần có những phiên mới thầu mới nhưng giá vẫn tiếp tục giao dịch ở mức thấp.

Trên thị trường Kali, tại Ấn Độ, RCF mời thầu mua 210 nghìn tấn MOP đề phục vụ hoạt động thương mại, một phần để sản xuất NPK. Tại Mỹ, giá bán buôn tiếp tục ổn định ở mức 520 USD/tấn.

Tại thị trường Trung Quốc, thị trường Kali cũng trong trạng thái duy trì ở mức thấp. Giá Kali hiện dao động ở mức 2.500 NDT/tấn. Áp lực hàng bán ra lại có chiều hướng gia tăng trong khi nhu cầu không có nhiều thay đổi. Dự kiến, trong ngắn hạn, thị trường Kali nội địa Trung Quốc khó có khả năng hồi phục, trong điều kiện giao dịch khá thấp như hiện nay. Giá nguyên liệu đầu vào Kali đang có chiều hướng đi xuống.

Apromaco

Tin liên quan